fbpx

Nike gia nhập Metaverse bằng việc mua lại startup thời trang ảo RTFKT

Kể từ khi Facebook thể hiện tham vọng gia nhập Metaverse, tạm dịch là vũ trụ ảo, các công ty và tập đoàn lớn khác cũng đổ nguồn lực vào công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường. Và ông lớn trong ngành công nghiệp giày cũng vậy. Mới đây The Swoosh mới công bố họ đã mua lại RTFKT.

Là một trong những startup thời trang ảo NFT dẫn đầu tại Metaverse, RTFKT cung cấp những bộ sưu tập hiện đại và không thể thay thể, hay còn được gọi là những NFT – tạm hiểu thì những NFT này tồn tại như những vật phẩm trong game. Công ty mới được thành lập vào năm 2020, điều này cho thấy thời gian quay vòng của việc mở rộng Metaverse đã nhanh chóng như thế nào. Những người sáng tập ra công ty bao gồm Benoit Pagotto, Chris Le và Steven Vasilev đã tạo ra RTFKT nhằm cung cấp NFTs, tận dụng công cụ trò chơi, đồng thời xác thực blockchain và công nghệ thực tế tăng cường mới nhất nhằm tạo ra trải nghiệm sống động.

Nike đánh giá rất cao thương vụ này, thể hiện qua việc đặt logo của RFTKT đứng ngang với logo với những thương hiệu nổi tiếng của hãng như Nike, Jordan, ConverseRFTKT qua đó có thể trở thành một bộ phận chiến lược của hãng trong việc mở rộng sang mảng thời trang kỹ thuật số.

Các điều khoản của thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo John Donahue, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nike, phát biểu trên RTFKT rằng: “Việc mua lại này là một bước nữa giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Nike và cho phép chúng tôi phục vụ các vận động viên và người sáng tạo ở giao điểm thể thao, sáng tạo, gaming và văn hóa”. Chúng tôi đang có được một ngũ các nhà sáng tạo rất tài năng với một thương hiệu đích thực và có tính kết nối. Kế hoạch của chúng tôi là đầu tư vào thương hiệu RTKFK, phục vụ và phát triển cộng đồng đổi mới và sáng của họ, đồng thời mở rộng dấu ấn và khả năng kỹ thuật số của Nike”.